วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เทคนิค ทำงาน บน illustrator cs6 สำหรับงานแบบโครงการ


เทคนิค ทำงาน บน illustrator cs6 สำหรับงานแบบโครงการ 
-ก็อป วัตถุเช่นตาราง ใน autocad ลงใน pdf ใน illustrator
  ให้ก็อปปี้ไปที่ msword ก่อน(รอเวลาหน่อย) แล้วก็อปไปไว้ที่ pdf ควรสร้างเลเยอร์ใหม่ก่อน  ผ่าน illus ถ้ามีตัวอ่านไม่ออก เป็นบล็อคสี่เหลี่ยม ก็ให้ เลือกและทำการลบได้ทีละตัว




  ** ถ้าต้องการแทรกแถวในตารางงานที่ก๋็อปมาจาก autocad ก็ให้ทำ copy เส้นแถวออกมา และ ขยับตารางขึ้นบน ด้วย เลือกและลากเทคนิคเท่านั่น ส่วนการแก้เนื้อหาตัวเลข ก็ลบได้และ ใช้ Text Tool พิพมขึ้นมาใหม่


-การตัด เส้นบางส่วนออก ใน illus ใช้ scissor tool (.ใน eraser tool)
 1.ให้เลือกเส้นที่จะตัดส่วนของเส้นออกมา อาจใช้ร่วมกัน arrange เพื่อเรียงลำดับก่อนหลัง จะได้เลือกเส้นที่ต้องการตัดได้) และใช้ scissor tool เลือกจุดบนเส้น 2 จุด และ กดเลือก v แล้วเลือกส่วนของเส้น จากนั้นให้ กด del เพื่อตัดออก

-การ ใส่ hatch ใน ขอบ 1 เมตร ใน illus ให้คล้ายกับ ใน autocad  
1.ควรสร้าง layer ขึ้นมาใหม่ก่อน
2. สร้างเส้นขอบ ด้วย offset tool และเลือกเพื่อรวมสองเส้นในและนอก ด้วย  compound path (object -> compound path -> make) ให้เป็น ขอบเดียวกันเพื่อจะใส่ลวดลาย(เลือก ใส่สีทั้งพื้นที่ในและเส้นขอบ)
3.ใช้ effect texture - grain-sprinkle ค่า intensity 60  เพื่อทำลายจุดดังแบบขอบ สีเขียวจุดดังภาพบน
4.กำหนด opacity 30เปอร์

-การสร้าง block สี่เหลี่ยนใน ห้องคาน
 .ใช้ pen tool ลาก ให้มาจบกันเป็น สี่เหลี่ยมตามแนวคานด้านใน และ เลือก offset tool กำหนดให้ค่า เป็น ลบ เพื่อสร้างสี่เหลี่ยมไว้ภายใน ดังภาพล่าง โดยทำบนเลเยอร์ ชื่อ แนวท่อ


กด preview เพื่อดูแนวเส้น offset ค่าลบ



-ค่าสี ใช้ใน illustrator
FF9900  ส้ม

66FF99 ฟ้า ขอบ1 เมตร

009933 เขียว

C400FF ม่วง

0900FF น้ำเงิน

D4002B แดง
-ตัวอย่างงานแบบ
https://drive.google.com/file/d/0BzjoxIwEMrM-RU9zaVRsRDJ1blE/view?usp=sharing

-การทำลายเส้น แนวท่อ เส้นประและจุด สลับกันไป
ตั่งค่าใน dashed line 12 -2 -2-2-12  เพื่อสร้างลักษณะของเส้นประ และใช้ dropper tool ก็อปปี้ลักษณะของเส้นไปยังเส้นอื่นๆได้จากเส้นต้นแบบ ดังภาพล่าง






1 ความคิดเห็น:

  1. mechanism, best wathces replica which can reduce the error caused due to gravity, making the watch to run more accurate. From the mechanical design standpoint, it is called the complex Tourbillon: This unit has more than 70 rolex replicas swiss made combinations of size parts, only the equivalent weight of a swan feather weight! It is popular in the past 20 years, based entirely best replica IWC watches on “pretty”

    ตอบลบ