วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

กล้อง cctv 16ตัว watashi dvr , ดูผ่านมือถือด้วย app gdmss (android) และ idmss(iphone), ดูผ่าน lan และ wan


การเซตกล้อง cctv 16ตัว   watashi  dvr ดูผ่าน lan  wan และ mobile



เริ่มจากกำหนดตำแหน่งกล้องทั้ง 16 ตัว  เดินสายไฟ 12V และสายสัญญานเข้ารางท่อไปคู่กัน
สายไฟกับสายสัญญานใน ไลน์เดียวกัน

รองรับ infrared






  แต่ละจุด โดยมีจุดพัก adaptor 12V ทั้ง 12 ตัว อยุ่ในห้อง control ผ่าน breaker switch 1 ตัว




เส้นสีดำคือเส้นสายสัญญานและสายไฟ









ด้านหลังสาย rg6 16เส้น สาย vga , hdmi, lan

dvr watashi มี ด้านหลังมี vga กับ hdmi สามารถส่งสัญญานภาพไปพร้อมกันได้ สำหรับจอที่ต้องการเปิด ตลอดเวลา โดยไม่ต้องต่อ lan ทำให้ ประหยัด bandwidth network



เริ่มการเซต ip ใน dvr   ก่อน







หลังจากนั้นลองทดสอบการดูผ่านเครือข่ายภายในจาก พีซีอีกเครื่อง โดยผ่าน เวปบราวเซอร์  โดยใช้ ip:port(http port) ที่เราตั้งค่าไว้ใน dvr ในตัวอย่างนี้ผ่าน google chrome webbrowser (ให้ยอมรับ plugin ด้วย)



ถ้าภาพขึ้น ให้ทำขั้นต่อไป กำหนดให้ดูผ่าน มือถุือ เราสามารถกำหนดค่า ที่ง่ายที่สุดคือ แบบ p2p ให้ทำสแกน qrcode และระบุ ยูเซอร์ และ รหัสผ่าน(เซตบัญชี ผุ้ใช้ก่อน ที่สำคัญ ถ้าใส่รหัสผิด3ครั้งจะทำให้ user นั้นถูกล็อค 25 นาที ดังน้นควรตั้งบัญชีผู้ใช้แต่ละคน) ก็สามารถดูได้เลย ถ้าดูผ่าน andriod ให้โหลด app ชื่อ gDMSS Lite ถ้าดูผ่าน iphone  โหลด iDMSS 



และการเซตดูกล้องผ่านมือถืออีกวิธีคือ ระบุ ip address หรือ ใช้ ddns  เช่น no-ip คือต้องสมัคร no-ip ก่อน แล้วป้อนใส่ค่าในมือถือ และที่สำคัญต้องเซตค่าที่ router เพื่อรองรับ ddns และ การ forward port ที่ router ( default port ของ dvr คือ 37777 ) ก็เซตให้ตรงกับที่เซตค่าพอร์ทใน dvr

cable router  จากทรู 15Mb



ตัวอย่างการเซต forward port



ตัวอย่าง เซต ddns โดยใช้ no-ip



ภาพล่างตัวอย่าง ภาพจาก app gDMSS ของ android

gDMSS for android

ดูใน android  (note4)

ตอนนี้เราดูผ่าน lan และ มือถือ  ต่อไปเราจะดูผ่าน wan ซึ่งก็ดุผ่าน browser โดยป้อน ddns ที่เราตั้งค่าไว้ที่ router ตามด้วย port (http port ที่กำหนดไว้ที่ dvr และ router) เช่น(ตัวอย่าง) http://yourddns.no-ip.info:7777/  แต่กรณีนี้ ถ้า chrome ไม่สามรถติดตั้ง plugin ได้ ให้ ทำการติดตั้ง ietab แทน เพื่อให้ดูผ่าน iexplorer (กรณีของ ietab ก็ค้นหาใน chrome ก็ติดตั้งได้เลย อาจเซตเพิ่มเพื่อให้เวลาเรียก   http://yourddns.no-ip.info:7777/  ที่อยู่นี้ ให้ ใช้งาน  ietab ทันที (auto urls)



จบการเซต










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น