วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2557

google chrome สลับภาษาแล้วค้าง

(ขอเกริ่นอาการของผมก่อนคับ ล่าสุดผมเกิดอาการสลับภาษาแล้วค้างใน version 38-39 เนื่องจากการปรับรุ่นให้เองของโปรแกรม จึงถอดออกแล้วลง version ที่ใช้ได้ที่ไม่เกิดอาการค้าง คือ version 35 ส่วนวิธีทำด้านล่างคับ คือก่อนรื้นถอนผมได้ลอง
1.สแกนตามวิธีด้านบนแต่ก็ไม่หาย
2.และอีกกรณีที่ ให้เปลี่ยน region เป็น english แต่ถ้าทำจะมีผลกับตัวโปรแกรมไทย ที่ coding ขึ้นมา ด้วย non-unicode ทำให้ ภาษาไทยอ่านไม่ออก รวมถึงรุปแบบของวันเวลา ผมจึงทำการถอนและลง chrome version ตัวที่ทำงานได้และไม่เก่าเกินไป เพราะผมก็ต้องเขียน javascript และลองโค็ด javascipt css3 html5 ใหม่ๆด้วย
3.movie toolbar ในระบบผมก็ไม่มีติดตั้ง ดูใน add-remove program ไม่มี และใน log scan ไม่เจอ)

กรณี #chrome browser ตัวที่อัพเดทล่าสุดไปแล้ว เช่นอัพเดทเป็นเวอร์ชั่น 38 หรือ 39 ทำให้เกิดอาการค้าง เมื่อ ทำการเปลี่ยนหรือสลับภาษา

วิธีแก้ #สลับภาษาแล้วค้าง
1.ถ้าไม่ใช่เกิดจาก พวก malware หรือ adware และเป็นเฉพาะ chrome ตัวเดียว browser ตัวอื่นๆ ไม่เป็น ก็ให้ทำการแก้โดย ถอนโปรแกรมออกแล้วลง chrome เวอร์ชั่นก่อนหน้าที่ ที่ยังทำงานสลับภาษาได้อยู่ไม่ค้าง หรือให้ลง เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ เช่น เวอร์ชั่น 35 (ลิงค์โหลดให้เลือกด้านล่างมีหลายเวอร์ชั่น #google chrome old version)

2.เมื่อลงติดตั้งเสร้จเรียบร้อยให้ ปิด google update ไม่ให้ตัว chrome ทำการอัพเดทอัตโนมัติ โดยพิมพ์ chrome://plugins แล้วทำการ disable มัน

3.บางครั้งการสั่ง disable google update ในข้อสอง ไม่สามารถปิดการ disable google update ไม่อย่างแท้จริง เนื่องจาก ยังมีการทำงาน แบบ silent update เมื่อถึงคาบหรือรอบการอัพเดท มันอัพเดทให้เราเอง โดยที่เราไม่รู้หรือไม่มีการแจ้ง prompt ก่อนให้เราอนุญาติ ดังนั้น เพื่อให้ google ปิดอัพเดทจริง ต้องเข้าไปแก้รีจีสเตอร์ และหรือสั่ง ที่ gpedit วิธีตามลิงค์นี้คับ http://joegtec.blogspot.com/2014/12/disable-chrome-silent-updates.html (ลิงค์ไฟล์สำหรับใช้เพื่อ disable google update ผมรวมไว้ให้ ควรอ่านวิธีใช้ตามลิงค์บนที่ให้ก่อนนะคับ-->https://drive.google.com/folderview?id=0BzjoxIwEMrM-SC1qQ09iODBRalk&usp=sharing หลังจากอ่านวิธีแล้ว สำหรับผมเลือก วิธีแบบ manual update (วิธีนี้ จะอัพเดทก็ต่อเมื่อ เราเข้าไปทำการอัพเดทเอง ที่ about google chrome ) อาการที่กูเกิลแอบอัพเดทแบบเงียบๆหายไปอย่างแน่นอน เพราะทุกครั้งที่ผมทำ ข้อ2 ไปแล้ว อีกวันเปิดเครื่องมา มันอัพเดทเรียบร้อยเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด(วิธีดูเวอร์ชั่น chrome พิมพ์ chrome://version/ ในช่อง address) แต่ผมทำวิธีนี้ไม่อัพเดทเลย รับรองทำแล้ว google ไม่อัพเดทแน่นอน หรือ ท่านจะเลือกอีกออฟชั่นคือ แบบ disable update ไปเลยก้ได้นะครับมันมีให้เลือก
4.ทดสอบการสลับภาษา อาการค้างควรหายไป + และ pluging ของ กล้อง cctv webcomponent.exe ใช้งานได้ หลังจากนั้นก็รอ เวอร์ชั่นปรับปรุงที่ไม่มีปัญหา ค่อยอัพเดทใหม่ด้วยตนเองอีกครั้ง

https://plus.google.com/112496984277605158285/posts/ViAzGBVvdsY <--link ดาวน์โหลด #google chrome old version ผมรวมไว้ให้แล้วเลือกเอานะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น