วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

การเข้าถึง iis express ด้วย เครื่องในเครื่องข่ายหรือมือถือผ่านwifi โดยใช้ url เช่น http://myweb:60000

การเข้าถึง iis express ด้วย เครื่องในเครือข่ายหรือมือถือผ่านwifi โดยใช้ url เช่น http://myweb:60000





1.ติดตั้ง android usb แล้วแต่รุ่น โดยให้ทำการเชื่อมสาย usb และเลือกโหมดผู้พัฒนาในมือถือ เลือกถูกหน้า usb debug  เมื่อติดตั้งเสร็จได้ดังรุป Android ADB interface ที่มา ลิงค์โหลด android usb(***ถ้าโหลดและติดตั้งแล้วจะมี ตัวเชื่อมต่อเนตติดมาให้ด้วยให้ให้ลบออกทั้ง ในพีซีและมือถือได้เลยครับ driver ยังอยุ่)
http://www.akexorcist.com/2013/04/android-dev-tips-adb-driver.html


2.ทำการ root มือถือให้เป็น superuser ก่อนครับ  โหลดจากเวปด้านล่าง
  Root : https://skydrive.live.com/redir?resid=F0470DC4FFE0E6C3!885&authkey=!ACON2ak6Bt0P18U
ยกตัวอย่าง Root ของ iq 5.3 เมื่อโหลดเสร้จจะมีไฟล์ run.bat รอจนเสร้จแล้ว มือถือจะรีบูต


3.เลือกทำระหว่าง 3.1 หรือ 3.2
3.1เมื่อเราเป็น superuser เราก็สามารถ แก้ไขไฟล์ hosts ใน /system/etc/hosts เป็น 192.168.1.10 myweb เข้าไปดาวนโหลด app ใน google play ชื่อ hosts editor
3.2***หรืออีกวิธี ใช้ adb.exe ที่โหลดมาพร้อมกับ jdk ของ java หรือจาก ไฟล์rootที่โหลดจากข้อ2 คือถ้าเราสามารถเข้าถึงมือถือได้แล้ว ผ่านทางพีซี เราก็ทำได้โดย ใช้ adb.exe ตามขึ้นตอนนี้
 เปิด adb.exe ขึ้นมา ในหน้าต่าง dos (พิมพ cmd ในหน้าต่าง explorer หรือ กดshift +เมาส์ขวา เลือก เปิดด้วย command line  ดังภาพ
ในหน้าต่าง พิมพ์ adb devices ดังภาพข้างลาง ถ้าได้ดังภาพ คือ มีตัวเลขออกมา ก็พร้อมทำขั้นตอนต่อไป



จากภาพด้านบน เราจะได้ไฟล์ hosts ที่ดึงออกมาไว้ที่พีซี ใน ไดเรอทอรี ของ adb.exe ให้ทำการแก้ไข ไอพีและชื่อ host ของเรา แล้วทำบันทึก ส่งกลับไปไว้ทีเดิม ดังภาพล่าง ซึ่งต้องทำการขอเป็น su ก่อน แล้วให้ mount system folder จากนั้นเปลี่ยน คุณสมบัติ 777 เพื่อครั้งหลังจะได้เปลี่ยนแปลง host ได้ไม่ยุ่งยาก







ภาพด้านบน แสดงถึงการใช้ คำสั่ง mount | grep system (หรือ cat /proc/mounts จะแสดงทั้งหมด)เพื่อหา path และ mount point ของ /system



ภาพบน ทำการส่งไฟล์ host กลับไปที่ /system/etc 
เราสามารถเช็คใน ไฟล์ hosts ได้โดย ภาพล่าง
4.เมื่อ ไฟล์ hosts ถูกแก้ไขแล้ว เราก้ไปปรับแก้ไขที่ เครื่อง iss express  ของ website ที่เราต้องการเปิดให้เข้าถึงผ่านเครื่อข่าย  ดังภาพล่าง


5.และแก้ไขที่ไฟล์  C:\Users\Administrator\Documents\IISExpress\config\applicationhost.config ปรติ webmatrix จะปรับให้อัตโนมัติ ถ้าไม่เราก้ทำเองครับ
6.หลังจากขึ้นตอนนี้ลองทดสอบ เข้าเวป http://myweb:60000 ที่เครื่อง iss ก่อนนะครับ และถ้าไม่ผ่านให้แก้ที่ไฟล์ \Windows\System32\drivers\etc\hosts กำหนด 127.0.0.1 myweb ครับ 
7.พิมพ์ข้อความใน powershell ดังนี้
netsh http add urlacl url=http://myweb:60000/ user=Everyone
8.ทดสอบเข้าจากมือถือ  ได้เลยคับ
(ถ้าบางอย่างอธิบายตกหล่นไปแนะนำให้ไปดูที่หน้า http://joegtec.blogspot.com/2014/06/webmatrix-iis-express-wifi-how-to-set.html จะเห้นภาพได้ชัดกว่าแค่ เปลี่ยนจาก 192.168.1.10 เป็น myweb เท่านั้นครับ)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น