วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556

QR - Code

QR Code ที่เราเห็นทั่วๆไป จะเห็นเป็นสีดำ กับสีขาว บ้างครั้งเราอาจต้องใช้ QR Code ไปใช้กับงานศิลป ไม่ว่าจะติด QR Code ไว้ตามป้ายโฆษณา ทำให้ไม่ค่อยสอดคล้องกับงานของเรา ในบทความนี้เราจะมาดูวิธีการเติมสีสันให้กับ QR Code และเติมโลโก้ ของเราลงในตัว QR Code ด้วยฟังแล้วไม่ธรรมดาเลยใช่ไหมครับเรามาดูวิธีการทำเลยดีกว่า Unitag Qrcode เป็นเว็บไซต์บริการสร้าง QR Code แต่ จะมีความสามารถพิเศษกว่าเว็บอื่นคือ สามารถทำสีสัน และใส่โลโก้ลงไปด้วย อย่าแรงเข้าไปยังเว็บ Unitag Qrcode ก่อน Step 1 เข้าเว็บ http://en.unitag.fr/qrcode กรอกรายละเอียดที่เราจะสร้าง (ในตัวอย่าง เลือก QR - Code แบบ Url เว็บไซต์)

http://www.unitaglive.com/qrcode


http://joegtec.blogspot.com  ภาพบน








QR-Code สามารถอ่านอะไรได้บ้าง


ในช่วงเริ่มแรก QR Code สามารถอ่านได้เขียน ข้อมูล text , url ,email ,เบอร์โทรศัพท์ แต่ปัจจุบัน QR Code พัฒนาให้สามารถอ่าน ข้อมูลรูปแบบอื่นๆได้มากขึ้น เช่น VCard, Email Address, Event Calendar และ WiFi Network และยังสามารถปรับตกแต่งสีของ QR Code ได้ตามใจชอบอีกด้วย เอาละครับเราพอจะรู้เรื่อง QR Code พอคราวๆ วันนี้ผมจะเสนอ เว็บไซต์ที่บริการ สร้าง QR Code ขึ้นมาฟรีๆโดยมีทั้งเว็บไวต์บริการ ของประเทยไทย ซึ่งทำให้เราสามารถเข้าใจได้ง่ายขึ้นผมของยกตัวอย่างมาสัก 4 เว็บไซต์

ตัวอย่างเว็บไซต์บริการสร้าง QR Code ฟรี!!

  http://qrcode.ais.co.th/php/newqr-th.php (ของ Ais ประเทศไทย)   http://qrcode.thaiguild.com/ (ของไทยเช่นกัน)  http://zxing.appspot.com/generator/ http://qrcode.kaywa.com/ Note: QR-Code จะมีเส้นจำนวนมากหากเราใส่ข้อมูลมาก และอาจจะส่งผลให้การอ่าน QR-Code ทำงานช้าลง และอาจจะอ่านไม่ได้เลย QR-Code ที่ถูกอ่านไปยัง URL จึงเป็นที่นิยมมากที่สุด   http://qrcode.ais.co.th/php/newqr-th.php (ของ Ais ประเทศไทย)      http://qrcode.thaiguild.com/      http://zxing.appspot.com/generator/    http://qrcode.kaywa.com/      ไม่อยากเลยน่ะครับ กับวิธีสร้าง QR - Code ถ้าเห็นบทความมีประโยชน์ กด link ให้เพื่อน เลยครับ ^^  

3 ความคิดเห็น:

  1. When Italy-based replica rolex watches small watch maker Unimatic originally launched a few years ago, aBlogtoWatch was among the first brands to review it. Since then, the company has launched a successful stream of mostly replica handbags under-$1,000 fashionable sport watches that all share a similar theme, inspired (mostly) by Rolex vintage sport watches and building on replica watches those.

    ตอบลบ
  2. ฝากเว็บสร้าง qr code ฟรี ฟรีอีก 3 ที่ครับ

    qrcodeth.com

    qrcodeth.cc

    https://www.devmage.com/qrcode/

    ตอบลบ